Giỏ hàng

Kinh nghiệm chọn và sử dụng bản lề cửa

Nhiều khi cả công trình đã xong rồi, nhưng việc lắp dựng 1 bộ cửa với bản lề như thế nào ? Cửa to cửa bé thì lắp làm sao chưa chắc ai cũng biết. Để lắp ráp đúng và phù hợp với từng loại cửa thì các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

1. Chất liệu bản lề:

Muốn cho bộ cửa hoạt động tốt, bền bỉ với tần suất đóng mở cửa thì khi chọn bản lề chúng ta cần lưu ý về chất liệu bản lề. Đồng thau tốt khác với đồng thau kém chất lượng. Đồng thau chất lượng kém có tỉ lệ nhôm kẽm pha với đồng quá nhiều, dễ bị nứt, gãy, chịu lực tác động kém khi sử dụng.

2. Về kiểu dáng :

Mỗi một công trình mang những màu sắc, lối kiến trúc khác nhau, việc lựa chọn bản lề cũng cần tuân theo những yêu cầu. Những công trình có lối kiến trúc hiện đại thường dùng bản lề Inox , ngoài độ bền nó còn thể hiện một phong cách mạnh mẽ, cứng chắc, khỏe khoắn và hiện đại.

Bản lề inox phù hợp với kiến trúc hiện đại

Bản lề inox phù hợp với kiến trúc hiện đại

Những công trình có lối kiến trúc mang hơi hướng cổ điển, hay công trình có nhiều đường nét, nhiều văn hoa, và nhiều điểm nhấn thường dùng bản lề đồng thau hoặc có hoa văn trên bản lề. bản lề có hoa văn cho kiến trúc cổ điển

Bản lề đồng thau ( có thêm hoa văn) phù hợp với kiến trúc cổ điển

Bản lề đồng thau ( có thêm hoa văn) phù hợp với kiến trúc cổ điển

3. Cách gắn bản lề lên cửa:

Khi gắn bản lề cần chú ý một số nguyên tắc sau.

  • Bản lề số 1(ở đầu cánh) phải chịu lực nhiều nhất trong một cánh cửa (momen quay theo phương thẳng).
  • Bản lề thứ 3 (ở giữa) chỉ có tác dụng giữ cho cánh cửa không bị đảo khi mở.
  • Nên sử dụng ốc, vít chính hãng có sẵn trong hộp bản lề, nhà sản xuất đã tính toán về độ lớn, độ dài, bước răng của từng con ốc, vít làm sao để cân bằng, và chịu lực tốt nhất khi treo cửa (nhớ khoan mồi, đường kính mũi khoan nhỏ hơn con vít bản lề).
  • Độ hở cánh cửa so với mặt nền từ 3 đến 5mm (xem nhà có trải thảm hay không). Độ hở quá lớn sẽ gây bất tiện cho người sử dụng (tiếng ồn, ruồi, muỗi, gián chui vào). Độ hở quá nhỏ rất dễ làm cánh cửa cạ nền (công trình có độ sụt, lún tự nhiên trong tiêu chuẩn cho phép).
Cách gắn nhiều bản lề lên một cách cửa

Cách gắn nhiều bản lề lên một c